Thông báo - tin tức

Đề Án Giải bóng đá Nam Trực tại Hà Nội lần thứ II năm 2022

 

 

 

HỘI ĐỒNG HƯƠNG NAM TRỰC TẠI HÀ NỘI

BTC GIẢI BÓNG ĐÁ NAM TRỰC TẠI HÀ NỘI 

LẦN THỨ II - NĂM 2022

 

 

ĐỀ ÁN TỔ CHỨC

GIẢI BÓNG ĐÁ NAM TRỰC TẠI HÀ NỘI

LẦN II - NĂM 2022

 

I. MỤC ĐÍCH - Ý NGHĨA

-  Phát động phong trào hoạt động TDTT nói chung và phong trào bóng đá nói riêng của cộng đồng người Nam Trực đang sinh sống, học tập và làm việc tại Hà Nội.
-  Tăng cường sự hiểu biết, xây dựng mối quan hệ mật thiết và tinh thần giao lưu, đoàn kết giữa các đội bóng đồng hương và công dân của huyện Nam Trực tại thủ đô Hà Nội.
-  Góp phần nâng cao khả năng chuyên môn và kinh nghiệm của các đội bóng trong tỉnh, tạo dựng một dấu ấn đẹp trong con mắt người dân thủ đô về con người Nam Trực đoàn kết, giỏi giang và đức độ.

II. BAN TỔ CHỨC

. THÀNH PHẦN BAN TỔ CHỨC GIẢI

  1. PGS.TS : Phạm Văn Hoan – Phó chủ tịch thường trực HĐH Nam Trực - Trưởng ban tổ chức

Nhiệm vụ và quyền hạn : Bao quát chung toàn giải, phụ trách công tác kết nối các đơn vị tài trợ.

  1. Ông: Trần Đức Khuyến - Phó trưởng ban tổ chức giải phụ trách chuyên môn

Nhiệm vụ và quyền hạn : Phụ trách về cơ sở vật chất trong toàn bộ quá trình giải diễn ra, dự trù kinh phí tổ chức giải, các vấn đề liên quan đến điều lệ, khiếu nại của giải, xử lý các vấn đề phát sinh

  1. Ông:  Đỗ Thanh Uyên - Phó trưởng ban tổ chức giải phụ trách mảng truyền thông

Nhiệm vụ và quyền hạn : Phụ trách về mảng truyền thông, chụp ảnh đưa tin bài về giải đấu

  1. Ông:  Vũ Văn Anh - Ủy Viên

Nhiệm vụ và quyền hạn : Tham gia thành phần BTC hỗ trợ công tác tổ chức, điều hành giải

  1. Ông:  Hoàng Anh Tú - Ủy Viên

Nhiệm vụ và quyền hạn : Tham gia thành phần BTC hỗ trợ công tác tổ chức, điều hành giải

 

III.  NỘI DUNG GIẢI BÓNG

   Giải đấu gồm : 8 đội bóng đến từ các huyện Nam Trực đang sinh sống và sinh hoạt tại Hà Nội.
   Số lượng cầu thủ : Các đội đăng ký tối thiểu 12 cầu thủ và tối đa 20 cầu thủ nam. ( mỗi đội được đăng kí tối đa 2 ngoại binh của xã ngoài ( nhưng vẫn là người trong huyện Nam Trực ), đăng ký 2 cầu thủ là con rể nhưng trên sân chỉ có 1 ngoại binh và 1 con rể được xuất hiện trên sân.

   Lưu ý : Cầu thủ là ngoại binh và con rể không là cầu thủ đã đăng ký thi đấu tại hệ thống giải VĐQG Việt Nam : Vleague, Hạng Nhất, Hạng Nhì,…..giải trẻ U18, U19, U21 năm 2020 + 2021 + 2022 , không là cầu thủ đã đăng ký giải thi đấu của hệ thống giải do Vietfootball tổ chức năm 2021 + 2022.

IV. KẾ HOẠCH TIẾN HÀNH

1. Địa điểm, thời gian tiến hành giải

1.1.  Thời gian đăng ký tham gia giải: Từ ngày 15/08/2022 đến ngày 15/09/2022

1.2.  Thời gian ra mắt giải, họp kỹ thuật và bốc thăm chia bảng : 18h, thứ 6 ngày 07/10/2022 ( 12/09 âm lịch )

1.3.  Thời gian khai mạc dự kiến: 14h, chủ nhật ngày 16/10/2022 ( 21/09 âm lịch )

1.4.  Thời gian bế mạc dự kiến : Chủ nhật,  ngày 13/11/2022 ( 20/10 âm lịch )

1.5.  Địa điểm thi đấu: Sân bóng đá Cường Quốc, P. Kiến Hưng, Q. Hà Đông, Tp Hà Nội.

V. SƠ BỘ ĐIỀU LỆ GIẢI

1.  Đối tượng tham dự
1.1.  Gồm các đội bóng của các xã của huyện Nam Trực đang sinh hoạt tại Hà Nội..

2.  Tiêu chuẩn cầu thủ
2.1.   Các cầu thủ đủ 18 tuổi trở lên, có tinh thần trách nhiệm và lối sống lành mạnh trong bóng đá phong trào .

2.2.  Đủ sức khỏe tham gia thi đấu, không mắc bệnh truyền nhiễm và các bệnh tim mạch hoặc các bệnh khác ảnh hưởng đến sức khỏe bản thân và chất lượng thi đấu.

Tự chịu trách nhiệm về sức khỏe của mình trong suốt thời gian tham gia thi đấu tại Giải.

2.3.  Cầu thủ của đội bóng, được CLB đưa vào danh sách đăng ký thi đấu theo quy định của điều lệ này và được Ban tổ chức giải xác nhận đủ tư cách thi đấu. (Có ảnh và chứng minh thư nhân dân, căn cước công dân, giấy đăng ký kết hôn).
2.4.  Những cầu thủ sau đây không được tham dự giải:
- Các VĐV đang thi hành án, đang thuộc diện quản lý của các cơ quan pháp luật.

3.  Đăng ký thi đấu.
   Số lượng cầu thủ : Các đội đăng ký tối thiểu 12 cầu thủ và tối đa 20 cầu thủ nam. ( mỗi đội được đăng kí tối đa 2 ngoại binh của xã ngoài ( nhưng vẫn là người trong huyện Nam Trực ), đăng ký 2 cầu thủ là con rể nhưng trên sân chỉ có 1 ngoại binh và 1 con rể được xuất hiện trên sân.

   Lưu ý : Cầu thủ là ngoại binh và con rể không là cầu thủ đã đăng ký thi đấu tại hệ thống giải VĐQG Việt Nam : Vleague, Hạng Nhất, Hạng Nhì,…..giải trẻ U18, U19, U21 năm 2020 + 2021 + 2022 , không là cầu thủ đã đăng ký giải thi đấu của hệ thống giải do Vietfootball tổ chức năm 2021 + 2022.

4.  Hồ sơ

 Gồm logo, danh sách các cầu thủ, ảnh 3x4, CMTND hoặc thẻ căn cước, hộ khẩu gửi cho BTC cập nhật lên trang FAGLEAGUE.VN để các đội có thể theo dõi hồ sơ chéo nhau.
Tất cả hồ sơ đăng ký phải được gửi đến BTC giải muộn nhất ngày 01/10/2022.

5.  Trang phục tham dự giải
5.1.  Trang phục của tất cả các cầu thủ phải in số trên lưng áo và số trên quần (nếu có). Việc in (tên nếu có) và số áo cầu thủ phải sử dụng kiểu chữ và số thông dụng, dễ đọc; có màu sắc tương phản với màu sắc của trang phục. ( Yêu cầu số sử dụng từ 00 – 99 )

5.2.  Trong mỗi trận đấu, các đội phải mặc trang phục chính của mình. Nếu có sự trùng nhau, trọng tài cho 2 đội bốc thăm để thay đổi trang phục ngay trước trận đấu.
5.3.  Giày thi đấu phải là loại đế cao su và giày dành cho sân cỏ nhân tạo. Các đội thi đấu bắt buộc phải mặc đồng phục quần, áo thi đấu.

6.  Phương thức thi đấu, cách tính điểm
6.1.  Phương thức thi đấu: Chia bảng
Ví dụ:
- Có 8 đội chia làm 2 bảng gọi tên 4 bảng là:  bảng A , bảng B.
+ Mỗi bảng đấu các đội thuộc bảng đó thi đấu vòng tròn 1 lượt:
• Vòng bán kết: Nhất, nhì của 2 bảng thi đấu chéo loại trực tiếp để xác định đội vào chung kết.
• Vòng chung kết : Đội thắng BK1 đấu với đội thắng BK2 để tranh chức vô địch
• Tranh hạng 3: 2 đội thua của 2 cặp bán kết sẽ tranh thứ hạng 3.

Lưu ý : Các đội xếp thứ 3, thứ 4 mỗi bảng sẽ vẫn tiếp tục thi đấu chéo để xếp hạng thứ tự của mùa giải.
6.2.  Cách tính điểm của vòng đấu bảng
- Đội thắng: 3 điểm.
- Đội hoà: 1 điểm.
- Đội thua: 0 điểm.
6.3.  Tính tổng số điểm của mỗi đội đạt được để xếp hạng:
6.3.1. Nếu có từ hai đội trở lên bằng điểm nhau thì được tính theo thứ tự như sau:

- Tính kết quả của trận đấu giữa các đội đó với nhau (tính trận đối kháng) đội nào thắng xếp trên (nếu hòa).

- Thì xét tiếp hiệu số bàn thắng thua của các trận đối kháng (nếu hòa).

- Thì xét tỉ lệ bàn thắng của các trận đối kháng (nếu hòa )

- Thì xét tỉ lệ bàn thắng của bảng ( đội nào ghi nhiều bàn thắng hơn thì đi tiếp )
6.3.2.  Nếu các chỉ số vẫn bằng nhau, sẽ xét yếu tố Fairplay của từng đội , hoặc tổ chức bốc thăm để xác định đội xếp trên.
6.4.  Vòng đấu knock-out: Trong trường hợp hết thời gian thi đấu chính thức 2 đội chưa phân được thắng thua thì sẽ thi đấu penalty ngay và luật giống như thi đấu luân lưu của môn bóng đá 7 người ( đá pen 5 quả).
6.5.  Nếu trong quá trình tiến hành giải, có đội bóng tự ý rút lui khỏi giải, bỏ cuộc thì sẽ bị loại khỏi giải, toàn bộ kết quả thi đấu của các đội bóng khác (nếu có) đối với đội bóng này đều bị huỷ bỏ.
7.  Luật thi đấu và các quy định khác
7.1.  Áp dụng luật thi đấu bóng đá 07 người của UBTTTT đã ban hành và điều chỉnh một số điều theo điều lệ của giải cho phù hợp:

- Giao bóng từ điểm đặt giữa sân vào thẳng gôn được công nhận bàn thắng.
- Thay thế ném biên bằng đá biên.
- Không bắt việt vị.
- Thủ môn không được bắt bóng khi cầu thủ đội nhà chuyền về. Thủ môn bắt buộc phải phát bóng bằng tay và cầu thủ chạm bóng được nhận bóng trong vòng cấm, trường hợp bóng sống thủ môn chỉ có thể ghi bàn khi sử dụng bằng chân ( thủ môn ném bóng vào thẳng  gôn sẽ không hợp lệ).

- Theo luật mới khi bóng chạm từ cơ thể bật vào tay thì không xác nhận đó là bóng đã chạm tay, trọng tài có quyền cho tiếp tục trận đấu.
- Kích thước sân và cầu môn do BTC quyết định.
7.2.  Trong mỗi trận đấu đội bóng được quyền đăng ký tối đa 20 cầu thủ (7 chính thức và 13 dự bị) và được phép thay thế tối đa 5 lượt với số lượng tối đa: 10 cầu thủ. Cầu thủ được thay ra sẽ vẫn được phép thay quay trở lại sân.
7.3.  Thời gian trận đấu gồm 2 hiệp, mỗi hiệp 30 phút (nghỉ giữa hai hiệp là 10 phút).
7.4.  Bóng thi đấu: Bóng do BTC cung cấp.
7.5.  Trường hợp cầu thủ bị thẻ đỏ (truất quyền thi đấu) sẽ phải rời khỏi sân tới hết trận đấu, đội bóng có cầu thủ bị thẻ đỏ phải thi đấu thiếu người đến hết trận đấu đó. Trận tiếp theo cầu thủ bị thẻ đỏ trực tiếp sẽ bị treo giò, cầu thủ bị 2 thẻ vàng thành 1 thẻ đỏ sẽ phải rời khỏi sân tới hết trận đấu đó nhưng vẫn được tham gia tại trận đấu kế tiếp.

7.6.  Trong một trận đấu, BTC chị dựa vào báo cáo từ tổ trọng tài và ban giám sát làm kết quả cuối cùng để tính điểm cho các đội bóng tham gia trận đấu đó theo luật bóng đá sân.

8.  Kỷ luật:
8.1.  Tiểu ban kỷ luật do BTC thành lập, có đầy đủ thẩm quyền xử lý vi phạm của tất cả các thành viên tham dự giải trong suốt quá trình tiến hành giải.
8.2.  Văn bản áp dụng: Quy định về kỷ luật của Ban tổ chức và điều lệ này.

-  Đội bóng nào tham dự lễ khai mạc không đủ số lượng BTC thông báo ( tối thiểu 7 người ), trang phục không đúng thi đấu, không cử VĐV nữ mặc trang phục của đội bóng mình cầm biển sẽ bị phạt 500.000đ ( BTC sẽ thu trước khi diễn ra trận đấu khai mạc của đội đó )
-  Đội bóng nào có mặt trên sân thi đấu muộn 15 phút so với thời gian thi đấu đã được quy định sẽ bị xử thua với tỷ số 0 : 3 và bị phạt 500.000đ.
-  Cầu thủ bị 02 thẻ đỏ sẽ bị truất quyền thi đấu khỏi giải.

-  Thẻ đỏ trực tiếp bị phạt 300.000đ (Ba trăm nghìn đồng); thẻ vàng bị phạt 100.000đ (Một trăm nghìn đồng). Tiền thẻ phạt các đội nộp về cho BTC trước trận đấu tiếp theo của đội mình, đội nào bị thẻ phạt không nộp tiền cho BTC trước trận đấu tiếp theo của đội mình, BTC sẽ đề nghị tổ trọng tài không điều khiển trận đấu, sau 15 phút đội không hoàn thành tiền thẻ  phạt sẽ bị xử thua 0-3.
-  Trận đấu phải dừng hoặc hủy bỏ ngay khi đội bóng không có đủ 07 VĐV thi đấu và bị xử thua 0 – 3 ( trường hợp các đội biết đội mình hết cơ hội vào vòng trong, ra sân thiếu người, thi đấu không nhiệt tình, không theo đúng theo tiêu chí của giải, BTC xẽ xem xét không mời tham gia những mùa giải tiếp theo).

-  Đội bóng nào đưa cầu thủ không có trong danh sách thi đấu vào sân sẽ bị xử thua 0-3. BTC sẽ chỉ xử lý trường hợp đang thi đấu bị BTC hoặc đội kia phát hiện ra. Khi trận đấu kết thúc mới khiếu nại thì sẽ không được chấp nhận.
-  Các cầu thủ không mặc đúng số áo đã đăng ký không được vào sân thi đấu.

8.3.  Trường hợp khi xảy ra sự cố trên sân, tất cả đều phải tuân thủ theo sự điều hành của tổ trọng tài và ban giám sát, lãnh đội của đội bóng nào để các cầu thủ dự bị, cổ động viên tràn vào sân gây áp lực cho trọng tài, hành hung cầu thủ đối phương sẽ lập tức bị xử thua 0-3 và bị loại luôn khỏi giải ( không trả lại lệ phí ). Những năm sau sẽ không mời tham gia những giải tiếp theo.

9.  Khiếu nại:
9.1.  Không được khiếu nại đối với các quyết định của trọng tài trong trận đấu về: bàn thắng hay không bàn thắng, phạt đền hay không phạt đền, phạm lỗi hay không phạm lỗi.
9.2.  Nếu có khiếu nại về các vấn đề khác  phải có văn bản và gửi tới Ban tổ chức giải chậm nhất 24 giờ sau khi trận đấu kết thúc. Hoặc liên hệ trực tiếp với Trưởng/Phó Ban tổ chức, phí khiếu lại cho 1 lần là 500.000đ.
9.3.  Nếu khiếu nại không có căn cứ hoặc không đúng quy định, Tiểu ban kỷ luật của giải sẽ xem xét và không hoàn lại tiền phí khiếu lại.

10  Nghi thức
10.1  Ban tổ chức có trách nhiệm tổ chức lễ  khai mạc, và bế mạc trang trọng nhất

10.2  Trong suốt quá trình tổ chức giải, các đội thi đấu phải thực hiện đúng quy định về tuyên truyền của BTC giải.

VI. LỆ PHÍ THAM GIA VÀ CƠ CẤU GIẢI THƯỞNG

1. LỆ PHÍ THAM GIA

Mỗi CLB đóng góp 5.000.000đ (Năm triệu đồng)/toàn giải được nộp muộn nhất vào ngày 20/09/2022.

Tiền thế chân : 2.000.000đ ( Hai triệu đồng chẵn ). Cuối giải BTC sẽ trừ tiền thẻ của các đội và hoàn trả ( nếu còn )

2. CƠ CẤU GIẢI THƯỞNG

  • Giải nhất : 5.000.000 VNĐ + Cờ + Cúp + HCV + Bảng danh vị.
  • Giải Nhì : 3.000.000 VNĐ  + Cờ + HCB + Bảng danh vị.
  • Giải Ba   : 2.000.000 VNĐ + Cờ + HCĐ + Bảng danh vị.
  • Giải Phong cách: 1.000.000 VNĐ + Cờ + Bảng danh vị.
  • Thủ Môn xuất sắc : 300.000 + Cờ + vật phẩm ( nếu có )
  • Cầu thủ vua phá lưới : 300.000 đồng + Cờ + vật phẩm ( nếu có )
  • Cầu thủ xuất sắc nhất : 300.000 đồng + Cờ + vật phẩm ( nếu có )
  • Hội Cổ động viên ấn tượng nhất: 500.000 đồng. + cờ + Vật Phẩm ( nếu có )

    BTC kính đề nghị các lãnh đội các đội bóng quán triệt sâu sắc tinh thần, điều lệ giải góp phần tích cực cho sự thành công của giải bóng đá Nam Trực tại Hà Nội lần thứ II năm 2022.

Mọi thắc mắc liên hệ :

Ông Nguyễn Như Khoa – Chủ tịch HĐH Huyện Nam Trực tại Hà Nội

PGS.TS : Phạm Văn Hoan – Phó chủ tịch thường trực HĐH huyện Nam Trực tại Hà Nội

BTC XIN CHÂN THÀNH CẢM ƠN

 

                                                                                  HÀ NỘI, NGÀY ….THÁNG …. NĂM 202...

T/M HỘI ĐỒNG HƯƠNG

H.NAM TRỰC TẠI HÀ NỘI

 

T/M BAN TỔ CHỨC

                  CHỦ TỊCH                                                                                                         TRƯỞNG BTC

 

 

NGUYỄN NHƯ KHOA

 

 

 

PGS.TS PHẠM VĂN HOAN

 

 

 

 

Đơn vị truyền thông

Hỗ trợ trực tuyến