Thông báo - tin tức

Viết cho “Derby Núi Hồng” – Derby của biểu tượng

Viết cho “Derby Núi Hồng” – Derby của biểu tượng

Chúng ta là ai? Chúng ta là con người Nghệ Tĩnh có niềm đam mê về bóng đá? Chúng ta là sắc xanh của dòng sông Lam thơ mộng và êm đềm. Chúng ta là sắc xanh của dãy núi Hồng bao la và sừng sững.

Hồng Lĩnh sừng sững và bao la ngày nào, giờ đây cúi đầu tâm phục khẩu phục trước vẻ đẹp của Can Lộc thơ mộng và êm đềm, Can Lộc mà khi xưa có thể nói là không hề ngang hàng về đẳng cấp, nhưng giờ đây, “họ” mới là những người đang sống, đang cười thầm trước sự tự hủy diệt của Hồng Lĩnh.
Đã bao giờ bạn tự hỏi: Lần gần đây nhất mà “Derby Núi Hồng” được diễn ra khi mà hai đội bóng “Núi Hồng” đứng dưới hai đội bóng của phố núi Hương Khê và thành phố cảng Kỳ Anh? Kiến thức nhỏ bé của một con người mới vào Đà Nẵng như tôi không thể trả lời câu hỏi này, hay nói đúng hơn, tôi không muốn tìm hiểu vì không thích hiện thực này.


Để viết về sự thất bại của bóng đá “Núi Hồng” trong những tháng ngày khốn khổ này, e rằng sẽ phải là những dòng rất dài và rất đau đớn đối với những con người đã trót yêu màu xanh của núi rừng và dòng sông. Nhưng hãy tạm gác lại tất cả vì chúng ta lại sắp được theo dõi hai người con của huyện thị chiến đấu trong trận “Derby Núi Hồng” một lần nữa – Derby hấp dẫn và cân bằng nhất giải đấu năm nay, như ngày xưa người ta vẫn nói vậy.

Những Huy Hữu (CL), Vương Phi (CL), Hữu Thi (CL) và cả Bùi Mạnh (HL), Ngọc Ninh (HL), Công Thăng (HL) tất nhiên không thể sánh bằng những tinh tú trong hai dải thiên hà đẳng cấp khi xưa. Nhưng những con người đó đang khoác lên màu áo chúng ta yêu, vì vậy hãy cứ yêu họ, hãy cứ yêu “Derby Núi Hồng”, để rồi một ngày kia, biết đâu đấy chúng ta lại có thể tự hào vì màu áo ta yêu.

Đơn vị truyền thông

Hỗ trợ trực tuyến